Saturday, July 20, 2013

Lần đầu tiên đi xem phim một mình cứ ngỡ sẽ tham hại lắm đấy nhưng hóa ra cũng tuyệt vời không kém hồi còn đi xem phim với bạn gái cũ.



Alone - đi xem phim một mình cũng không đến nỗi quá tệ như bạn tưởng


Cũng lâu rồi tôi có cảm giác cô đơn khi không còn bạn gái, cũng ít đi chơi hơn vì ngày đó đi với người yêu khá nhiều giờ đã chia tay cũng không biết đi đâu. Khi không còn bạn nào rảnh để rủ đi chơi bi-a, trà đá vỉa hè, đá bóng ... thì tôi 'tự nhiên' lại cô đơn. Tôi cũng chẳng bao giờ than phiền vì mình cô đơn cả, vì có hàng trăm lý do khiến không có người yêu cũng rất vui. Và tôi quyết định đi xem phim một mình.

Lý do đi xem phim một mình ư? cũng đơn giản nhưng chưa chắc đúng đắn với các bạn nhé: Thứ nhất vì tôi không có người yêu và cũng chưa để ý cô gái nào trong thời gian này cả. Thứ hai tôi ngại rủ mấy thằng con trai khác đi cùng vì tôi nghĩ thế giống gay!!! vâng, với tôi như vậy là rất gay! hà hà ... :))

Và thế là cắp xe phóng đến rạp chỉ một mình. Mới đầu cũng phải xác định tư tưởng trước là nhìn thấy các đôi yêu nhau kiểu gì cũng chạnh lòng... đừng bảo mấy ông, bà alone khác không thế nhé! Nhưng cũng may, vừa gửi xe xong xuôi đâu đấy là có phim để xem luôn, sát giờ chiếu mà. Vé cũng được mấy chị bán nhanh luôn và ngay không thì cũng mang về mà làm rác chứ còn làm được gì nữa. Tôi chộp ngay 1 vé có mở ngoặc, đóng ngoặc là cấm trẻ em dưới 16 tuổi... miễn cmt vì tôi không cố ý làm như vậy, chỉ là thích thôi... . Chị bán vé nhìn tôi lâu hơn người khác 1,2 s (ít nhất là tôi nghĩ thế) vì chị hỏi tôi: "mua có một vé ah?". Lại chả vâng, điều này cũng đã được xác định sẵn rồi, hơi ê một tí thôi.

Forever alone computer
Đi xem phim một mình, phim 16+ tôi chọn hóa ra lại là phim hài, rạp cũng vắng nên tôi cũng không phải chịu cảnh mấy đôi bên cạnh cứ rú rí vào tai nhau như bình thường nó phải thế. Trái lại, "phim 16+" này lại chọc cười khán giả 'quá thể đáng'. Cả rạp cười nghiêng cười ngả, có một vài anh chàng nói to những câu bình luận chọc cười bạn gái nhưng cũng chẳng vấn đề gì, vui mà. Tôi cũng được một buổi cười 'một mình' đau ruột. Một điều hay ho nữa là ngay bên phải tôi có một cụ ông ngồi xem... tôi thề đấy, đúng là một cụ ông mặc áo nâu, tóc bạc, vóc người gầy không thể gầy hơn được nữa, cũng đang ngồi xem một mình như tôi.

Đúng là dị nhỉ? Tôi băn khoăn mãi sao ông lão này lại vào đây làm cái quái gì được nhỉ? Không thể nào ông ấy cũng giống tôi được? hay ông ý là nhân viên về hưu của rạp? chuẩn rồi, chắc chỉ có lý do này. Thế là tôi ngồi ôm bụng cười tiếp!!!

Hết phim đi khỏi rạp mà cảm giác "bựa" vẫn chưa rứt khỏi đầu. Bựa vì cốt chuyện lẫn tình tiết của phim chứ 'đi xem phim một mình' cũng không vấn đề gì hết. Ra khỏi rạp rồi, lúc đó mới xế chiều nên rạp vẫn còn nhiều đôi và vài nhóm bạn kéo nhau vào xem những bộ phim trong khung giờ tiếp theo mà tôi cũng chưa kịp nhớ tên những phim đó là gì nữa. Nhìn họ, tôi lại 'tự nhiên', tôi ghét từ này, nhớ về mình ngày trước, khi chưa chia tay bạn gái, cũng vui vẻ và hạnh phúc như vậy. Có lẽ cũng có chút nào đó, một chút chút gì đó không vui nhưng rồi tôi lại cười vì họ vẫn còn hạnh phúc bên nhau. Ok! tôi vui cho họ, thật lòng chúc phúc cho họ, dù họ cũng chẳng quan tâm tôi có làm thế hay không nữa, họ đang say mà, ngày trước tôi cũng vậy. hà hà ... :)).

Lại 'tự nhiên' tôi nhớ tới một câu trên facebook: dú phải dù trái khi chia tay con gái cũng là người đau khổ nhất... thế đấy... tôi mà tìm được đứa nào nghĩ ra câu đó rồi đẩy lên mạng thì cho nó vỡ alo ngay và luôn. thôi đùa đấy! :))


Fuck yeah smile

Giữ nguyên tâm trạng vui vui và lạ lạ của 'lần đầu tiên' đi xem phim một mình tôi ngồi ngay xuống lap và gõ gõ. Cũng không muốn post lên status Facebook (vì bạn bè sẽ cười cho ý chứ) nhưng viết trên Blog thì lại ok! Thế đấy. đi xem phim một mình đã không tệ như tôi vẫn tưởng tượng trong đầu... nó chả làm sao hết cả, tất nhiên không vui bằng có đôi người nhưng cũng khá vui đấy, chắc chắn thế. Và đây sẽ không phải là lần cuối cùng tôi đi xem phim một mình, để có một trải nghiệm tuyệt vời. Và nếu các bạn đang alone, muốn đi xem phim một mình như tôi thì nhớ chọn phim hài mà xem nhé, lần sau tôi sẽ thử phim hành động xem sao há há... :))

4 comments :

  1. e đang tính đi 1 mình, hơi buồn nhg đọc bài này thấy phấn chấn hẳn :"P thank a~

    ReplyDelete
  2. tình cờ cũng đnag một mình, và có dự định đi xem 1 mình nhưng chưa có can đảm. Đọc được bài đăng của bạn làm mình có thêm động lực rồi, cám ơn bạn

    ReplyDelete
  3. "Giữ nguyên tâm trạng vui vui và lạ lạ của 'lần đầu tiên' đi xem phim một mình tôi ngồi ngay xuống lap và gõ gõ. Cũng không muốn post lên status Facebook (vì bạn bè sẽ cười cho ý chứ) nhưng viết trên Blog thì lại ok! Thế đấy."
    - Đồng cảm với khúc này nên cmt thôi người anh em :))

    ReplyDelete