Friday, July 12, 2013

Trong thời đại này mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter đang phát triển như vũ bão, đó là điều ai cũng công nhận. Nhưng ảnh hưởng của nó tới hành vi của người dùng thì không phải ai cũng biết. Các doanh nghiệp trên thế giới đã nắm bắt ngay xu thế này và phát triển Social Media một cách mạnh mẽ. Bài viết này sẽ chia sẻ tầm quan trọng của Social Media tới người dùng một cách cụ thể.

[IMG]
Social Media - Một mũi ngọn cho Digital Marketing


Năm 2012 kết thúc bằng sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook (đạt 1 tỷ người dùng), Pinterest, ….; Đồng thời, chứng kiến sự ra đi của nhiều tờ báo in trên thế giới như The Newyork Times, Financial Times, Deutschland, Newsweek…

Có lẽ bởi vậy, đơn giản khi các công cụ kỹ thuật số được chấp nhận như một phần nghiễm nhiên trong cuộc sống của con người thì Digital Marketing sẽ có một vai trò quan trọng hơn trong của doanh nghiệp.

Năm 2013, theo các nghiên cứu mới đây, của các tổ chức đều khẳng định Digital Marketing có một mức ảnh lớn đến các ngành hàng, thậm chí là thay đổi bộ mặt của ngành bán lẻ toàn cầu.
Một nghiên cứu trong vòng 2 tháng gần đây của IAB- Cục Quảng Cáo Tương Tác Mỹ đã đưa ra nhận định rằng Digital Marketing, mà cụ thể là truyền thông mạng xã hội sẽ có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Cuộc nghiên cứu, đã thực hiện trên 800 cuộc phỏng vấn trực tiếp, thu được hơn 4500 bản khảo sát từ các trang Social Media suốt 2 tháng qua. Một điểm đáng lưu ý là: Nghiên cứu này tập trung nhiều vào ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) -Một ngành hàng trước đây được cho rằng ít chịu ảnh hưởng của Digital Marketing.

Kết quả cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 4 trong 5 khách hàng sẽ có thiên hướng mua hàng sau khi khám phá về thương hiệu trên mạng xã hội, với hơn 83% người cảm thấy hài lòng khi dùng thử sản phẩm, và khoảng 90% khách hàng sẽ chia sẻ về thương hiệu sau khi tương tác với thương hiệu đó trên mạng xã hội. Kết luận là: Social Media có thể góp phần điểu chỉnh tỷ lệ hoàn vốn (ROI) bằng cách tăng cảm xúc thương hiệu, khuyến khích sự gắn kết cũng như tăng sự trung thành với thương hiệu.

[IMG]

Theo ông Kristin Brewe, Giám đốc Truyền thông và Tiếp Thị của IBA cho biết:
“Nghiên cứu của IAB chỉ ra rằng, khi một nhãn hàng cố gắng tạo ra một sự kết nối cảm xúc sâu hơn với khách hàng, thì rõ ràng, mạng xã hội là một kênh thiết yếu cho nhãn hàng. Đây không phải là một kết luận ngạc nhiên, bởi mạng xã hội là kênh duy nhất cho phép người tiêu dùng và nhãn hàng tương tác và gắn kết 2 chiều một cách tức thì, khiến cho mối liên kết này trở nên vững chắc hơn.”; Đồng thời, ông Ian Ralph, giám đốc Hội Khoa Học Marketing, người tiến hành cuộc nghiên cứu này đã cho biết thêm: “Rõ ràng, Mạng xã hội có tiềm năng biến khách hàng thương hiệu thành fan hâm mộ của thương hiệu” , ông cũng khẳng định thêm: “Bằng cách làm mọi người yêu, chứ không chỉ thích thú với thương hiệu, chúng ta đang tác động đến nhu cầu mua hàng trong tương lai và góp phần tăng doanh số bán hàng”

Trong một nghiên cứu khác mới đây của Exact Taget cũng đã cho rằng các thiết bị số đã tạo ra cuộc cách mạng trong quyết định mua hàng của ngành hàng bán lẻ toàn cầu, hơn 90% khách hàng tin vào các ý kiến đánh giá trên mạng về sản phẩm, và 18% khách hàng ít nhất bị ảnh hưởng bởi một mẩu quảng cáo online trong vòng 12 tháng trở lại đây…

Riêng Việt Nam, cũng không phải là một ngoại lệ, cùng với xu hướng phát triển của Digital Marketing trên khắp thế giới thì những agency chuyên về Digital Marketing mọc nên như nấm, và đã đang phần nào chứng minh được sức mạnh của nó.

Mới đây, ngày 5/7, một chuyên gia marketing có tiếng trong ngành đã đưa ra khẳng định hùng hồn của anh trên blog cá nhân rằng:
“Digital không còn là một ngành, mà là một kiến thức cơ bản cho tất cả những ai đang làm kinh doanh, tiếp thị, quảng cáo trong một thế giới mà digital đã là một phần của cuộc sống”

Hiện nay ở đâu có internet thì mạng xã hội cũng luôn song hành cùng nó. Người dùng mạng xã hội thường có hành vi tìm kiếm thông tin giải trí khá nhiều, vì vậy việc tạo nên cảm xúc giúp thương hiệu thành công là điều không khó nếu bạn khéo léo 1 chút. Ngoài ra sự lan tỏa của người dùng cũng rất nhanh, chỉ một thông tin đặc sặc được post lên trên mạng xã hội thì nửa tiếng sau bạn đã thấy thông tin đó đã tràn lan trên New Feed của bạn.

Social Media là một xu hướng tất yếu cần phải làm việc một cách nghiêm túc của những chuyên gia Marketing trong thời đại này. Việc cập nhật kiến thức mới về Social Media giúp các nhà Marketing không bị tụt hậu và có thêm một lượng khách hàng cực lớn trên Internet. Và cơ hội này sẽ thuận lợi cho những ai nhanh chân nhất.

1 comment :

  1. Mình đang tính làm cái chắc, chắc sẽ có nhiều cơ hội!
    Hằng Ny – Phòng Kinh Doanh
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Giới thiệu phim cưới studios
    • Hoặc Gioi thieu phim cuoi studios

    ReplyDelete